วันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 6

วันจันทร์ ที่ 3 ตุลาคม 2559

 (เวลา 13.30-17.30)

ความรู้ที่ได้รับ 

นำเสนอ การเรียนการสอนแบบ STEM & STEAM 

โดยมีทั้งหมด 5 หน่วย คือ 
1. หน่วยปลา
2. หน่วยยานพาหนะ
3. หน่วยข้าว
4. หน่วยไข่
5. หน่วยบ้าน

ขั้นตอนการสอน
1. เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม ในการทำกิจกรรม
2. แนะนำอุปกรณ์ วางไว้หน้าห้อง ให้เด็กเดินมาหยิบ
3. ให้เด็กทำกิจกรรม โดยครูคอยเดินดูและให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด

*กิจกรรมศิลปะ ควรมีตัวอย่างใหเด็กดูก่อนจะดีที่สุด*
  • กิจกรรมหน่วยปลา เลือกสร้างบ่อปลาจากดินน้ำมัน STEM คือ Engineering , Math , Art

  • กิจกรรมหน่วยยานพาหนะ เลือกสร้างถนนจากดินน้ำมัน STEM คือ Engineering , Math , Art
  • กิจกรรมหน่วยข้าว มี 2 กลุ่ม 
  • กลุ่มแรก เลือกออกแบบหุ่นไล่กา STEM คือ Engineering , Math , Art , Science
  • กลุ่มสอง เลือกวาดภาพท้องนา  STEM คือ Math , Art 
กิจกรรมกลุ่มแรก


กิจกรรมกลุ่ม 2
  • กิจกรรมหน่วยไข่ เลือกระบายสีไข่ STEM คือ Math , Art 

  • กิจกรรมหน่วยบ้าน เลือกวาดภาพบ้าน STEM คือ Math , Art 


การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
ในการนำเสนอกิจกรรม STEM & STEAM ในครั้งนี้ได้เห็นความหลากหลายที่เพื่อนๆนำมาเสนอ สามารถนำหลักตรงนี้ไปใช้ได้ เป็นประสบการณ์ที่เราได้ลองทำก่อนไปสอนเด็ก 

การประเมินผล

ประเมินตนเอง 
มาเรียนตรงเวลา ร่วมกิจกรรมกับเพื่อนทุกกลุ่ม 
ประเมินเพื่อน 
เพื่อนๆมีความคิดสร้างสรรค์ที่หลากหลายต่างกัน ทุกคนช่วยกันทำกิจกรรมอย่างสนุกสนาน
ประเมินอาจารย์ 
อาจารย์เตรียมพร้อมในการสอน ยิ้มแย้มแจ่มใส เรียนสนุกไม่เครียด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น